Hướng dẫn cách làm bánh mì que pate ngon tại nhà 

Lê Thị Hà 295 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Bánh mì que, một trong những đặc sản đường phố nổi tiếng, cuốn hút thực khách bởi hương vị thơm ngon và đặc trưng. Không chỉ là món ăn nhanh , bánh mì que còn mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt Nam. Cùng Tâm Cook hướng dẫn tới các bạn cách làm bánh mì que pate thơm ngon tại nhà . Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và công thức dễ thực hiện, bạn sẽ tạo ra những chiếc bánh mì que thơm ngon, hấp dẫn mà ai cũng muốn thưởng thức.

I. Nguyên liệu làm bánh mì que pate

Nguyên liệu làm nhân pate

  • 200g thịt nạc vai
  • 400g gan lợn
  • 200g mỡ phần
  • 1 túi sữa tươi không đường
  • 50g hành tím
  • 1 củ tỏi
  • 1 ổ bánh mì (dùng ruột)
  • 100g bơ
  • Các gia vị cần thiết: đường, tiêu, mắm, muối, hạt nêm

Nguyên liệu làm vỏ bánh mì que

  • 300g bột mì
  • 5g bột nở
  • Đường, muối, men khô, bơ

Bánh mì que pate

II. Cách làm bánh mì que pate

Cách làm vỏ bánh mì ngon, giòn

Bước 1: Trộn bột

Đầu tiên, lấy một cái tô và cho vào 100ml nước, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, và 5g men khô. Dùng cây đánh trứng khuấy đều rồi để ngâm khoảng 7 – 10 phút cho men nở.

Tiếp theo, thêm 30g bơ lạt đã đun chảy và 200g bột làm bánh mì vào tô. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi trở thành một khối bột đồng nhất.

Bước 2: Nhồi bột và ủ bột

Tiếp tục, bạn chuẩn bị cái thớt và phủ lên mặt thớt một ít bột áo, sau đó đặt khối bột lên trên. Dùng tay nhào và nặn bột một cách nhẹ nhàng đến khi bột trở nên mịn và dai. Việc phủ một ít bột áo lên thớt sẽ giúp bột không bị dính vào mặt thớt khi nhồi bột.

Sau đó, chia bột thành các phần có khối lượng bằng nhau và dùng tay vo sơ cho tròn lại. Cuối cùng, lấy màng bọc thực phẩm bọc kín trên bề mặt bánh và để yên, ủ bánh trong vòng 45 phút.

Bước 3: Tạo hình bánh và ủ bột lần 2

Sau khi ủ, bột sẽ nở gấp đôi,  tiếp tục lấy từng viên bột, đặt lên thớt và dùng chày cán mỏng đều ra. Sau đó, dùng tay lăn bột thành que dài khoảng 25 cm. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết toàn bộ bột.

Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kỹ các que bột lại và ủ lần hai trong vòng 15 phút là bạn đã hoàn thành.

Bước 4: Nướng bánh

Trước hết làm nóng lò ở nhiệt độ 230 độ C trong 10 phút. Đồng thời, bạn lấy khay nướng và đặt bánh lên trên. Sau đó, sử dụng cọ để phết 10g bơ lạt đun chảy còn lại lên toàn bộ bề mặt bánh. Đặt khay vào lò nướng và tiến hành nướng trong vòng 10 phút với nhiệt độ 180 độ C. Khi bánh đã chín, bạn tắt máy lò và lấy bánh ra là các bạn đã làm xong phần vỏ bánh. tiếp theo làm nhân bánh pate.

Bánh mì que pate

Cách làm nhân pate

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Sau khi mua gan heo về, bạn rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, ngâm gan heo trong sữa khoảng 2 tiếng để làm mềm và thấm đều hương vị. Đồng thời, bạn cũng ngâm bánh mì trong 200ml sữa tươi để làm cho bánh mềm và hấp dẫn hơn khi sử dụng.

Bước 2: Xào thịt

Bắc một cái nồi lên bếp và cho vào một viên bơ. Khi bơ đã chảy, thêm 2 muỗng canh hành tây đã cắt nhỏ vào. Tiếp theo, cho thịt xay vào nồi và xào cho đến khi thịt chín.

Trong quá trình xào thịt, bạn nêm vào thịt một muỗng cà phê dầu hào, một muỗng cà phê hạt nêm và một ít tiêu xay để tăng thêm hương vị cho món ăn. Khi thịt đã chín, bạn cho thịt ra tô để sử dụng.

Dùng tiếp nồi đó để xào gan, cho thêm một ít bơ và tỏi băm vào nồi để phi thơm. Sau đó, thêm gan vào và xào cho đến khi gan chín. Nêm vào gan một muỗng cà phê dầu hào và một muỗng cà phê hạt nêm để gia vị thấm đều vào gan. Khi gan đã chín, cho phần thịt băm đã xào vào chung, sau đó đảo đều để các thành phần kết hợp với nhau.

Bước 3: Xay hỗn hợp và hấp pate

Cho phần gan và thịt đã xào vào cối xay, sau đó thêm bánh mì đã ngâm sữa vào cùng. Xay cho đến khi hỗn hợp trở thành một chất nhuyễn mịn. Nếm thêm gia vị như tiêu xay, dầu ăn và bột ngũ vị hương vào cùng và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp đạt được độ đồng nhất và mịn màng.

Sau khi đã xay hỗn hợp, bạn đổ vào một tô và hấp khoảng 20 – 30 phút cho đến khi pate được chín hoàn thành. Nếu bạn muốn pate có độ béo hơn, bạn có thể thêm 1 miếng mỡ heo lên mặt pate trước khi hấp cùng.

Bánh mì que pate

Sau khi làm xong phần bánh mì và pate bạn chỉ cần đem bánh mì rạch một đường và quẹt pate vào giữa là có thể thưởng thức được rồi. Khi ăn không hết có thể bảo quản trong tủ lạnh trước khi ăn đem nướng lại là có thể thưởng thức bánh mì que pate thơm ngon rồi.

III. Bánh mì que Hải Phòng thương hiệu Tâm Cook

Bánh mì que Tâm Cook được mệnh danh là thương hiệu bánh mì que ngon bậc nhất tại Hà Nội nhờ hương vị tuyệt hảo đặc trưng và hấp dẫn, giá cả hợp lý đáp ứng 3 tiêu chí: “Sạch – Ngon – Chất Lượng”.

banh mi que pate 4

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức bánh mì que Hải Phòng – Tâm Cook ngay tại Hà Nội với hệ thống cửa hàng đặt tại khắp các quận như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên, Thường Tín, Thạch Thất… Bài viết này Tâm Cook gợi ý cho các bạn cách làm bánh mì que pate đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, để thưởng thức pate cột đèn Hải Phòng thơm ngon mà không cần vào bếp bạn có thể liên hệ Tâm Cook để thưởng thức hương vị đặc trưng của bánh mì que Hải Phòng mà không cần phải đi xa.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0973 542 693

Email: tamcookvn@gmail.com

Website: patecotden.net

Bài viết liên quan

Bình luận

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo