[Khám phá] Làm bò bít tết dùng thịt bò gì để mang lại món ăn chuẩn vị

Lê Thị Hà 167 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn đã thực hiện cách làm bò bít tết ngon mềm tại nhà theo y như hướng dẫn nhưng vẫn chưa tạo ra được hương vị mà bạn mong muốn, như thịt vẫn bị dai, vị không ngon. Có thể nguyên nhân không phải đến từ cách ướp thịt  mà chính vì bạn chưa biết cách chọn thịt bò làm bít tết ngon. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, Tâm Cook sẽ chia sẻ đến các bạn bí kíp khi làm bò bít tết dùng thịt bò gì cho món bò bít tết siêu ngon.

I. Làm bò bít tết dùng thịt bò gì?

Thịt thăn nội 

Thịt thăn nội là phần thịt được lấy từ phía bên trong của lưng bò, đặc biệt là ở phần cuối của lưng. Đây là một trong những phần thịt có giá trị dinh dưỡng cao và được biết đến với hương vị đặc trưng, thơm ngon và mềm mại. Thịt thăn nội là phần được ưa chuộng để chế biến thành bò bít tết dày, bởi chất lượng cao cũng như vị ngon tuyệt.

Tuy nhiên, thịt thăn nội là lượng thịt thu được từ mỗi con bò rất ít, chỉ khoảng từ 1,7 đến 2kg trên mỗi con bò Mỹ có trọng lượng khoảng 350-400kg. Do đó, thịt thăn nội thường có giá khá cao.

Bò bít tết dùng thịt bò gì

Thịt thăn ngoại 

Thịt thăn ngoại là phần thịt nằm ở cuối dẻ sườn hai bên của bò. Dù không có độ mềm như thịt thăn nội, nhưng thịt thăn ngoại lại có đặc điểm với nhiều vân mỡ hơn, tạo nên hương vị béo ngậy và đậm đà hơn. Không chỉ dùng để làm bít tết, thịt thăn ngoại cũng được sử dụng trong nhiều món ăn khác như xào, nướng, áp chảo, v.v.

Một điểm đáng chú ý là giá của thịt thăn ngoại thường vừa phải hơn so với thịt thăn nội, khiến cho nó trở thành lựa chọn phổ biến hơn đối với những người muốn thưởng thức hương vị đặc trưng của thịt bò mà không cần phải chi trả quá nhiều.

bo bit tet dung thit bo gi 2

Thịt thăn vai

Thịt thăn vai với lớp vân mỡ trên thớ thịt, mang lại độ mềm và hương vị ngon. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho việc chế biến beefsteak nướng lò, với sự phổ biến trong nhiều nhà hàng châu Âu.

Khác với thịt thăn ngoại, thịt thăn vai thường được ưa chuộng vì tính cân đối giữa chất lượng thịt và lớp mỡ, tạo nên hương vị đặc trưng và mềm mại cho món ăn. Với những ai yêu thích ăn thịt và mỡ xen kẽ thì thịt thăn vai là một lựa chọn cho bạn khi lam bò bít tết.

Bò bít tết dùng thịt bò gì

II. Cách chọn thịt bò tươi ngon

Khi chọn mua thịt bò, bạn nên chú ý đến một số đặc điểm quan trọng để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất. Thịt bò tươi thường có màu đỏ tươi, mỡ màu vàng nhạt và gân bò màu trắng, cứng khi ấn vào. Đối với các miếng thịt, lựa chọn những thớ mềm, nhỏ vừa phải nhưng không quá mịn.

Một cách khác để kiểm tra thịt bò là ấn đầu ngón tay vào thịt. Thịt tươi sẽ có độ đàn hồi tốt, không dẫn nước, khô ráo, không nhớt và không có mùi hôi khó chịu. Thịt bò cái thường có hương vị tốt hơn thịt bò đực, và nếu có thể, chọn thịt bò tơ sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực ngọt ngào và mềm mại hơn.

Nhớ tránh mua những miếng thịt bò có màu sắc lạ như tái xanh hoặc xuất hiện những nốt trắng tròn lạ giữa các thớ thịt, cũng như thịt có mùi hôi. Nếu thấy thịt có màu đỏ sẫm, mỡ màu vàng đậm, xương màu vàng, thịt nhão và dính tay hoặc có nước nhớt, đó có thể là dấu hiệu của thịt cũ hoặc đã bị ôi thiu, vì vậy hãy tránh xa những sản phẩm đó. 

Lựa chọn thịt bò tươi là bí quyết để đảm bảo món ăn của bạn luôn thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn. Việc chọn mua thịt từ những nơi đảm bảo, nguồn gốc uy tín giúp cho món ăn có thể đảm bảo được cả sức khoẻ và hương vị cho bạn

Bò bít tết dùng thịt bò gì

III. Một số địa chỉ mua thịt bò ngon tại Hà Nội 

Gofood

Địa chỉ mua thịt bò ở Hà Nội đầu tiên mà Tâm Cook giới thiệu đến bạn là Gofood. Gofood là chuỗi cửa hàng thực phẩm nhập khẩu được thành lập từ năm 2016. Tại đây, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các loại thịt bò nhập khẩu đến từ Mỹ, Úc, Nhật, Canada, các loại hải sản như: cá hồi Nauy, trứng cá hồi, trứng cá tầm,…

Homefarm

Homefarm là một địa chỉ uy tín tại Hà Nội, chuyên cung cấp thịt bò nhập khẩu cao cấp. Với hệ thống cửa hàng rộng khắp thành phố, Homefarm mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm trực tiếp hoặc đặt hàng giao tận nhà.

Quy trình đóng gói và vận chuyển của Homefarm được thực hiện một cách nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tươi ngon và an toàn thực phẩm cao nhất.

ACE Foods

ACE Foods là một địa chỉ uy tín để mua thịt bò nhập khẩu tại Hà Nội, với 17 năm kinh nghiệm trên thị trường. Đơn vị này chuyên cung cấp và phân phối nhiều mặt hàng nhập khẩu như thịt bò, lợn, cừu,… cho các hệ thống nhà hàng, khách sạn, siêu thị và nhiều cửa hàng thực phẩm khác.

Với hệ thống kho bãi và phòng chế biến thực phẩm khép kín, ACE Foods đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Công ty tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các nhà sản xuất.

Bò bít tết dùng thịt bò gì

Với những gợi ý khi làm bò bít tết dùng thịt bò gì ngon, cách chọn thịt bò và gợi ý một số địa chỉ mua thịt bò ngon. Tâm Cook hy vọng đã giúp được các bạn học hỏi thêm nhiều bí quyết liên quan đến các món ngon từ thịt bò, bạn có thể liên hệ 0973 542 693 hoặc truy cập website: patecotden.net để được hỗ trợ nhé.

Bài viết liên quan

Bình luận

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo