Tìm hiểu về pate cột đèn là gì? Đặc sản bình dị ăn một lần nhớ cả đời

patecotden.net 1837 lượt xem
5/5 - (2 bình chọn)

Thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều địa danh khám phá bình yên và có nhiều đặc sản ngon nổi tiếng như bánh đa cua, lẩu cua đồng,….đặc biệt không thể bỏ qua món pate cột đèn. Vậy pate cột đèn là gì? Món ăn này có điều gì hấp dẫn? Mời các bạn hãy tham khảo ngay những thông tin mà Tâm Cook chia sẻ dưới đây nhé!

pate cột đèn là gì

Pate cột đèn là gì?

Pate cột đèn là gì? Pate là món ăn truyền thống của nước Pháp và được du nhập về Việt Nam và dần được người dân yêu thích. Mỗi vùng sẽ có một cách làm pate riêng, tuy nhiên món pate cột đèn Hải Phòng vẫn được yêu thích nhất bởi hương vị độc đáo, thơm ngon, béo ngậy và hấp dẫn.

Mặc dù vẫn gồm những nguyên liệu đặc trưng như thịt heo, mỡ heo, bì heo, gan heo, bánh mì,…nhưng bằng một số bí quyết riêng, pate cột đèn vẫn tạo nên nét độc đáo của mình. Đặc biệt, pate cột đèn đã trở thành một thương hiệu rất nổi tiếng của thành phố đất Cảng – Hải Phòng.

Du khách khi ghé thăm thành phố hoa phượng đỏ đều muốn một lần được thưởng thức và mua  pate cột đèn về làm quà cho bạn bè và người thân. Nếu có dịp về với thành phố, các bạn hãy dành một chút thời gian để khám phá và thưởng thức hương vị béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng của pate cột đèn nhé.

pate cột đèn là gì

Thương hiệu pate cột đèn Hải Phòng ngon, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội

Pate Cột Đèn Hải Phòng – Tâm Cook là một trong những thương hiệu pate cột đèn Hải Phòng nổi tiếng nhất tại Hà Nội mà các bạn không thể bỏ qua. Hương vị pate ở đây được xem là tiêu chuẩn bởi sự hoàn hảo từ cách chọn nguyên liệu, gia vị nêm nếm và thời gian chế biến.

Pate ở đây có mùi thơm từ gan, vị ngọt của thịt tươi, một chút béo ngậy từ phần mỡ tan chảy. Khi nếm thử, hương vị của pate cột đèn Tâm Cook lan tỏa trong miệng, đánh thức mọi giác quan. Khi đã nếm thử pate cột đèn Tâm Cook một lần sẽ muốn thử thêm lần nữa.

Sản phẩm Pate Cột Đèn Tâm Cook được tạo ra từ công thức gia truyền đặc biệt, giữ đúng hương vị thơm ngon đặc sản Hải Phòng, quan trọng nhất là luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, pate tại Tâm Cook được làm từ 80% thịt, mang đến vị bùi bùi, ngậy ngậy mà không hề gây ngấy.

Quy trình sản xuất pate sạch, an toàn – không chất phụ gia và không chất bảo quản. Sản phẩm Pate cột đèn được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018; chứng chỉ ISO số 21.10026-FMS/TTP; đã được công bố chất lượng sản phẩm số 01/Tâm Cook/2021.

Để đặt mua pate cột đèn Tâm Cook chính hãng, chuẩn vị các bạn hãy đặt mua sản phẩm trực tiếp tại hệ thống cửa hàng Tâm Cook, hoặc đặt mau qua hình thực online nhé!

pate cột đèn là gì

Địa chỉ cửa hàng pate cột đèn Hải Phòng tại Hà Nội không thể bỏ qua

Nếu bạn yêu thích món pate cột đèn tại Tâm Cook có thể đặt mua sản phẩm tại các cửa hàng Tâm Cook chính hãng được đặt tại khắp các quận huyện Hà Nội như: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tâm Cook tại Hà Đông, Thanh Xuân, Tây Hồ, Đông Anh, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thường Tín, Thạch Thất. Các bạn có thể tra cứu địa chỉ cửa hàng gần nhất tại https://patecotden.net/thong-cua-hang/ nhé!

Một số cách thưởng thức pate cột đèn các bạn có thể tham khảo

Trong pate có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là hàm lượng vitamin A giúp sáng mắt, phòng trừ bệnh khô mắt và mỏi mắt. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C có trong pate cột đèn cũng giúp tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa tế bào ung thư. Không chỉ bổ dưỡng, mà pate cột đèn còn là một loại thực phẩm có thể chế biến thành các món ăn vô cùng ngon miệng, cụ thể:

Bánh mì pate

Đây là món ăn vô cùng quen thuộc. Bánh mì nhỏ xinh, lớp vỏ giòn, phần ruột mềm được phết lên chút pate, kết hợp cùng các nguyên liệu khác như rau xanh, nước sốt,… đã trở thành món ngon bình dị nổi tiếng. Vào những buổi sáng bận rộn, các bạn chỉ cần thưởng thức 1-2 chiếc bánh mì que pate đã đủ dinh dưỡng và năng lượng cho một buổi sáng làm việc rồi.

pate cột đèn là gì

Bắp bò nấu pate

Với chút tài nấu nướng của mình các bạn có thể làm ra món bắp bò nấu pate khiến cả nhà xuýt xoa. Nước súp pate sền sệt béo ngậy và thơm lừng hấp dẫn, kết hợp với phần thịt bắp bò được nấu chín mềm, ngọt thịt như tan ra trong miệng, món bắp bò nấu pate chắc chắn sẽ chinh phục cả nhà với hương vị thơm ngon khó cưỡng này đấy.

Mì xào pate

Mì xào pate là một món ăn sáng vừa tiện ích, vừa ngon và giàu dinh dưỡng, bởi cách thực hiện nhanh chóng, hương vị khỏi bàn cãi giúp các bạn náp đầy đủ năng lượng cho ngày học tập, làm việc.

Với sợi mì được xào vừa chín tới, mềm dai được xào đều cùng với sốt pate béo ngậy, thêm chút tiêu xay tạo vị cay nhẹ kích thích vị giác khi ăn. Các bạn có thể xào thêm cùng rau xanh để cân bằng chất xơ cho món ăn thêm ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Gà nấu pate tiêu xanh

Gà nấu pate tiêu xanh với sự hòa quyện của vị béo bùi của khoai, vị ngọt của thịt lẫn với chút béo thơm từ pate cột đèn là lựa chọn thích hợp để đổi mới khẩu vị cho cả nhà. Đây là món ăn vừa hấp dẫn, lạ miệng lại giàu dinh dưỡng, mà cách làm lại vô cùng đơn giản. Ngoài những món ăn hấp kể trên, các bạn có thể sử dụng pate với xôi, cơm nóng, dùng để làm món trứng rán thơm ngon,….

Trên đây là những thông tin giới thiệu về pate cột đèn là gì?– đặc sản nức tiếng Hải Phòng để mọi người tham khảo. Để thưởng thức được hương vị bánh mì que, pate cột đèn béo ngậy hấp dẫn, chuẩn vị thơm ngon truyền thống Hải Phòng các bạn hãy tìm đến ngay hệ thống cửa hàng Pate Cột Đèn – Đặc Sản Hải Phòng – Tâm Cook gần nhất, hoặc đặt mua sản phẩm bằng hình thức online tiện ích nhé! Tâm Cook – Pate Cột Đèn sẵn phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo và từ “TÂM”.

Bài viết liên quan

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo