Hướng dẫn cách làm bánh gối nhân thịt thơm, giòn

Trương Văn Chiến 28 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Đang tìm kiếm công thức cách làm bánh gối nhân thịt chuẩn vị, thơm ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè? Bài viết này Tâm Cook – pate cột đèn Hải Phòng sẽ hướng dẫn bạn từng bước, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cách tạo hình và chiên bánh, đảm bảo thành phẩm sẽ khiến ai cũng mê mẩn

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cho 4 người

  • Vỏ bánh gối: 10 cái
  • Thịt nạc xay: 300g
  • Giá đỗ: 200g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm mèo (mộc nhĩ): 100g
  • Bột chiên giòn: 2 muỗng canh
  • Muối/ tiêu xay: 1 ít
  • Dầu ăn: 210ml

Dụng cụ thực hiện: Chảo sâu lòng, muỗng, tô, chén, dao…

cách làm bánh gối nhân thịt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

  • Cách chọn thịt heo tươi ngon, chất lượng

Để chọn thịt heo ngon, bạn nên tìm những miếng thịt có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng ngà. Tránh mua thịt có màu sắc lạ, bề mặt bóng nhẫy và khi sờ vào có cảm giác trơn nhớt. 

Thịt tươi thường có mùi tự nhiên, không có mùi hôi hoặc mùi tanh khó chịu. Bạn có thể kiểm tra độ tươi của thịt bằng cách ấn ngón tay vào miếng thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt và nhanh chóng trở về hình dạng ban đầu, đó là thịt heo đạt chất lượng.

  • Cách chọn cà rốt tươi ngon

Khi chọn mua cà rốt, bạn nên tìm những củ có kích thước vừa phải, dáng thẳng, thon dần về phía đuôi. Vỏ cà rốt nên nhẵn mịn, chắc tay và có độ cứng nhất định. Chọn củ có màu cam đậm, tươi sáng, cuống lá vẫn còn bám chắc vào củ là dấu hiệu của cà rốt tươi. 

Tránh mua những củ có cuống và lá đã héo, phần thân bị mềm nhũn, thâm hoặc có chất lỏng nhớt. Đặc biệt, các củ quá to và dày phần gốc thường là cà rốt già, nhiều xơ và không chứa nhiều dinh dưỡng.

  • Cách chọn nấm mèo (mộc nhĩ) chất lượng

Nên chọn nấm mèo có hình dáng tròn đều, không bị méo mó hay vỡ. Bề mặt nấm cần khô ráo, không quá ẩm và không có mùi khó chịu hay dấu hiệu nấm mốc. Nếu mua nấm mèo đông lạnh, hãy ưu tiên loại được đóng gói chặt chẽ, không bị bung rời..

cách làm bánh gối nhân thịt

II. Các bước thực hiện cách làm bánh gối nhân thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần ướp 300g thịt nạc xay với một ít tiêu xay, 1 ít muối và 10ml dầu ăn để thịt mềm và thấm gia vị.

Ngâm nở nấm mèo, sau đó rửa sạch và băm nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, băm nhỏ. Giá đỗ nhặt sạch rễ và rửa sạch.

Vỏ bánh gối, nếu được bảo quản trong ngăn đông, cần được rã đông trong ngăn mát ít nhất 1 giờ trước khi chế biến. Vỏ bánh khi rã đông hoàn toàn sẽ mềm và dễ gói hơn.

Bước 2: Làm nhân bánh

Trộn đều thịt xay, nấm mèo, cà rốt và giá đỗ đến khi hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo, thêm 1 muỗng canh bột chiên giòn vào để tạo độ kết dính cho nhân.

Đặt chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn và xào sơ nhân đến khi thịt gần chín. Lưu ý không xào quá lâu để tránh nhân bị khô và khó gói bánh.

cách làm bánh gối nhân thịt

Bước 3: Gói bánh gối

Pha 1 muỗng canh bột chiên giòn còn lại với nước để tạo thành hỗn hợp lỏng hơi sệt. Dùng nước bột này phết lên mép bánh để bánh không bị bung ra khi chiên.

Lấy một lượng nhân vừa đủ, đặt vào giữa vỏ bánh gối, gấp đôi lại và xếp nếp mép bánh giống như hình quai vạc để bánh được gói chặt và đẹp mắt.

Cách làm bánh gối nhân thịt giòn ngon

Nếu bạn muốn tự làm vỏ bánh gối, có thể chuẩn bị bột mì đa dụng, bột năng, và trứng. Trộn các nguyên liệu này với nước để tạo thành hỗn hợp bột mềm dẻo, sau đó cán mỏng và cắt thành từng miếng tròn vừa ăn. Tự làm vỏ bánh sẽ giúp bánh gối thơm ngon hơn và tạo được độ giòn đặc biệt khi chiên.

cách làm bánh gối nhân thịt

Bước 4: Chiên bánh

Dùng chảo sâu lòng để chiên bánh giúp bánh chín vàng đều. Đổ khoảng 200ml dầu vào chảo và đun nóng. Khi dầu đã nóng, cho bánh vào chiên với lửa vừa, lật đều hai mặt đến khi bánh vàng giòn.

Khi bánh đã phồng và lớp vỏ giòn đều, gắp ra để lên giấy thấm dầu.

Bước 5: Thành phẩm

Vậy là món bánh gối nhân thịt đã hoàn thành. Bánh có màu vàng đẹp mắt, vỏ giòn rụm kết hợp với nhân thịt thơm ngon, đậm đà, hòa quyện cùng vị giòn của giá đỗ và cà rốt.

Bạn có thể chấm bánh với nước mắm tỏi ớt hoặc nước mắm pha loãng với đường, thêm chút đậu phộng rang giã nhỏ để tăng hương vị.

cách làm bánh gối nhân thịt

Món bánh gối là món ăn quen thuộc mà còn mang hương vị truyền thống đầy quyến rũ. Tâm Cook – pate cột đèn Hải Phòng, với kinh nghiệm nấu nướng gợi ý đến các bạn công thức cách làm bánh gối nhân thịt đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn này. 

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết trên, bạn đã biết cách làm bánh gối nhân thịt giòn ngon tại nhà. Món bánh gối sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn gia đình hay khi tụ tập bạn bè. Lưu lại công thức và thực hiện ngay hôm nay để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo