Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh

patecotden.net 2881 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Hải Phòng không chỉ là thành phố thu hút khách du lịch bởi thắng cảnh đẹp mà còn bởi sự đa dạng về ẩm thực. Một trong những đặc sản Hải Phòng nhất định phải kể đến đó chính là bánh mì que. Trong bài viết này, Tâm Cook sẽ giới thiệu đến các bạn top các cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh, các bạn cùng tham khảo nhé!

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh
Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh

Tìm hiểu về bánh mì đặc sản Hải Phòng – Bánh mì que

Món ăn dân dã, bình dị này đã ghi dấu ấn trong bản đồ ẩm thực đường phố TpHCM, cũng như tại nhiều tỉnh thành khác tại Việt Nam nhờ vào hương vị hấp dẫn mà vô cùng mộc mạc. Không cần thêm quá nhiều nguyên liệu, chỉ là một chiếc bánh mì nhỏ xinh như que với phần nhân pate, kết hợp với phần nước chấm tương ớt cũng đã đủ chinh phục biết bao tín đồ ẩm thực.

Bánh mì cay – bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh nhìn khá đơn giản nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp về hương vị của món ngon này. Chỉ to bằng hai ngón tay, dài chừng 20cm được làm nóng giòn, sau đó thêm pate tạo nên một món ăn cực kỳ thơm ngon, cuốn hút.

Bánh mì với lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm xốp nhìn thôi đã kích thích. Tuy nhiên, điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này chính là cách chế biến pate. Thịt lợn dùng phải là loại nửa nạc, nửa mỡ sau đó được xay nhuyễn cùng với các nguyên liệu khác, gia giảm một số các gia vị khác nhau rồi đem đi nấu. Phần nhân pate thơm, béo ngậy rồi thoang thoảng vị tiêu bắc, hoa hiên, húng lìu,… tạo nên hương vị tổng hòa đặc biệt, rất phù hợp với gu ẩm thực của đa số người. 

Chỉ đơn giản như vậy nhưng khi phết vào phần ruột của bánh mì que rồi đem đi làm nóng, thì lớp mỡ trong nhân pate sẽ chảy ra, ngấm vào ruột bánh mì càng làm cho món ăn này trở nên ngon miệng hơn.

Một điều không thể thiếu trong món bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh này chính là phần nước tương ớt Hải Phòng chính hiệu, có thể nói như “linh hồn” của món ăn. Hơn nữa điều thú vị là ở mỗi quán thì lại có công thức chế biến tương ớt gia truyền riêng biệt. Do đó chủ quán cũng phải lựa chọn các loại nguyên liệu một cách cẩn thận như ớt tươi, tỏi, cà chua,… kết hợp với quá trình lên men tạo ra một mẻ tương ớt màu đỏ hấp dẫn, có vị cay cay hấp dẫn.

Có vẻ như một chiếc bánh mì cay – bánh mì đặc sản Hải Phòng là không bao giờ đủ, khi đã ăn thử rồi các bạn sẽ muốn ăn thêm, đến khi no bụng mới thật sự thỏa mãn. Mỗi chiếc bánh mì que cay thường có giá khoảng 5.000 đồng, các bạn có thể ăn “tha hồ” hoặc mua về làm quà mà không lo bánh bị hỏng, bởi vì bánh có thể để được trong cả một ngày nếu bảo quản tốt và trời không quá nóng. 

Tìm hiểu về bánh mì đặc sản Hải Phòng - Bánh mì que
Tìm hiểu về bánh mì đặc sản Hải Phòng – Bánh mì que

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh nổi tiếng, chuẩn vị truyền thống

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh – 762 Sư Vạn Hạnh, P12

Đây là một trong những cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh nổi bật nằm trong chuỗi các cửa hàng của thương hiệu Tâm Cook. Cửa hàng có sự nổi tiếng về chất lượng, hương vị đặc biệt thơm ngon và được nhiều khách hàng yêu thích.

Bánh mì ở đây được quán tự làm, với hệ thống lò nướng có công suất lớn. Phần vỏ bánh được làm từ bột mì, bột nở, chút muối. Sau khi được pha trộn theo tỉ lệ riêng, trải qua công đoạn nhào bột, tạo hình bánh và cho vào lò nướng với nhiệt độ thích hợp đã cho ra đời những mẻ bánh mì vàng giòn, nóng hổi, phần ruột mềm thơm hấp dẫn.

Pate ở đây được làm từ 80% thịt, có hương vị vô cùng đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ cửa hàng nào. Với bí quyết riêng trong cách chế biến, nêm nếm gia vị chuẩn được lưu truyền qua hơn 20 năm, Tâm Cook đã làm được nên món pate cột đèn Hải Phòng vừa ngon, bắt vị, đậm đà lại còn có mùi thơm cực kỳ quyến rũ, ăn một lần nhớ mãi không quên.

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh - 762 Sư Vạn Hạnh, P12
Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh – 762 Sư Vạn Hạnh, P12

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh – 90 Hồng Hà, quận Tân Bình

Nếu có dịp ghé đến TpHCM, các bạn muốn thưởng thức bánh mì đặc sản Hải Phòng nhất định đừng bỏ qua cửa hàng Tâm Cook tại 90 Hồng Hà, quận Tân Bình nhé!

Cửa hàng được trang trí với phần biển hiệu (logo) lớn: “Tâm Cook – Món ngon từ Tâm”. Biển hiệu được thiết kế với tông màu chủ đạo là nâu. Hình chiếc thìa và dĩa được tạo thành vòng tròn bao quanh logo, thể hiện quan điểm phục của Tâm Cook đó chính là mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm trọn vẹn, tròn đầy đúng chuẩn hương vị truyền thống miền đất cảng. Slogan – thông điệp thương hiệu “Món ngon từ Tâm”, mang ý đặt cả tâm huyết của Tâm Cook vào trong từng món ăn. Cùng với đó là dòng chữ to: Pate Cột Đèn – Đặc sản Hải Phòng màu đỏ vô cùng nổi bật trên nền vàng.

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh – Tâm Cook thường mở cửa từ khoảng 6h – 22h30 hàng ngày. Các bạn có thể đặt mua bánh vào buổi sáng để nạp năng lượng cho ngày mới. Hay cùng bạn bè, người thân đến cửa hàng để thưởng thức bánh và trải nghiệm cách phục vụ chu đáo, thân thiện tại đây. Hoặc các bạn cũng có thể đặt mua bánh mì cay theo hình thức online, nhân viên tại cửa hàng sẽ tiếp nhận đơn và giao banhs đến các bạn trong khoảng thời gian nhanh chóng, đảm bảo về chất lượng cùng hương vị thơm ngon của pate.

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh - 90 Hồng Hà, quận Tân Bình
Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh – 90 Hồng Hà, quận Tân Bình

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh – 536 CMT8, P11, Q3

Cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng Tâm Cook tại 536 CMT8, P11, Q3 lúc nào cũng thu hút rất nhiều khách hàng ghé đến, nhất là các bạn trẻ, dân văn phòng bởi bánh ở đây ngon, chất lượng và có mức giá cũng cực kỳ rẻ nữa. 

Pate tại quán có hương vị đặc biệt rất riêng khiến thực khách chỉ cần thưởng thức một lần là nhớ mãi không quên. Các bạn có thể đến đây thưởng thức bánh mì que pate và cảm nhận được hương vị tuyệt vời của nó. Nhiều người còn đến đây để đặt mua pate về làm quà tặng cho bạn bè và người thân gần xa.

Hiện nay, cửa hàng bánh mì que Tâm Cook ở 536 CMT8, P11, Q3 có menu rất đa dạng, nhiều loại nhân để các bạn lựa chọn theo sở thích như: bánh mì pate kết hợp trứng, bánh mì pate kết hợp xúc xích, bánh mì pate xá xíu…..

Nhìn chung, bánh mì que Hải Phòng tại Tâm Cook có hình dáng và cách chế biến không khác gì so với các cửa hàng khác. Nhưng một khi các bạn đã thưởng thức bánh ở đây thì nhất định không thể nào quên. Bởi với phần vỏ bánh vàng giòn tan, quyện vị thơm ngậy của phần nhân pate nóng và tương ớt cay cay sẽ đánh thức mọi vị giác và cảm xúc của các bạn khi thưởng thức.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cửa hàng bánh mì đặc sản Hải Phòng ở Hồ Chí Minh nổi tiếng để mọi người tham khảo. Để thưởng thức được hương vị bánh mì Hải Phòng chuẩn vị, đảm bảo chất lượng các bạn hãy đến ngay hệ thống cửa hàng Tâm Cook – Pate Cột Đèn Hải Phòng gần nhất nhé! Hoặc đặt mua online qua trang website http://patecotden.net hoặc fanpage https://www.facebook.com/PateTamCookHaiPhong của chúng tôi. Tâm Cook luôn sẵn phục vụ Quý khách hàng một cách chu đáo, tận tâm nhất. 

Bài viết liên quan

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo